Sunday, November 3, 2013

hoa-anh-dao
Loài hoa anh đào Yaezakura được ra đời với những kỳ vọng “về việc mong muốn sử dụng các nguyên liệu có từ thiên nhiên được truyền lại từ thời xa xưa ở Nhật Bản để làm đẹp và tăng cường sức khỏe.” Quê hương của loài hoa này là thành phố Kanagawa được bao bọc bởi những ngọn núi xanh mướt, nằm cách trung tâm Tokyo khoảng 1 giờ ôtô.
Cả vùng này từ xa xưa đã có phong tục dùng hoa anh đào để uống, đến cuối thời kỳ Edo, hoa anh đào được trồng như loại cây được dùng làm thực phẩm. Ngày nay, hoa anh đào được sử dụng nhiều trong cơm, bánh kẹo, … Hoa anh đào Yaezakura “Kanzan” có màu hồng đậm và tươi sáng. Đặc trưng của loài hoa này là trong mỗi bông hoa có 35 cánh hoa. Thời gian thu hoạch hoa anh đào chỉ vỏn vẹn khoảng 10 ngày trong 1 năm. Vì hoa anh đào rất mỏng manh nên người thu hoạch phải tập trung từ lúc 5 giờ sáng (thời điểm có ít tia tử ngoại) cho đến trưa để hái hoa.
Một giọt tinh chất hoa anh đào chứa đựng cả cuộc đời của cánh hoa:
Những bông hoa đã thu hoạch được vận chuyển ngay đến nhà máy quản lý chất lượng sản phẩm (kiểm tra chất phóng xạ và tính an toàn) để không làm mất đi những thành phần quan trọng của bông hoa. Những cánh hoa này được bảo quản đông lạnh ở nhiệt độ -20oC. Sau đó khoảng 1500kg cánh hoa sẽ được cô đặc lại còn khoảng 80kg trong một môi trường an toàn. Ở công đoạn tiếp theo, chiết xuất dạng bột còn lại 17% dạng thể lỏng. Chiết xuất hoa anh đào được sử dụng trong sản phẩm Collagen & Yến Nhật là 1 thành phần rất khan hiếm.

0 comments:

Post a Comment